Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Tin tổng hợpThứ 2, Ngày 20/04/2020, 09:55

ĐIỆN LỰC BÌNH PHÚ TRIỂN KHAI CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA

 

Nhằm tạo cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp, Điện lực Bình Phú đã triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia. (DVCQG)

Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính của tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Ngoài 12 dịch vụ điện đang cung cấp bao gồm (1) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (2) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (3) Thanh toán tiền điện; (4) Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; (5) Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; (6) Thay đổi mục đích sử dụng điện; (7) Thay đổi định mức sử dụng điện; (8) Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện; (9) Thay đổi thông tin đã đăng ký; (10) Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; (11) Gia hạn Hợp đồng mua bán điện; (12) Chấm dứt Hợp đồng mua bán điện, Cổng DVCQG còn cung cấp thêm các dịch vụ sau:

-       Đối với người dân: (1) Đổi giấy phép lái xe; (2) Cấp giấy phép lái xe quốc tế; (3) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất.

-       Đối với doanh nghiệp, tổ chức: (1) Thông báo hoạt động khuyến mại; (2) Đăng ký hoạt động khuyến mại; (3) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; (4) Nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá (19 thủ tục hành chính).

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đã và đang bổ sung thêm 131 dịch vụ công mức độ 4 lên Cổng DVCQG.

Để tham gia dịch vụ, người dân, doanh nghiệp và các tổ chức thực hiện mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ trên Cổng DVCQG tại website https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-cong-dan-doanh-nghiep.html để được xác thực định danh điện tử theo cơ chế đăng nhập một lần (SSO) nên sẽ không phải tạo hoặc nhớ nhiều tài khoản tại các Cổng dịch vụ trực tuyến của Bộ/ngành/địa phương đồng thời được hưởng lợi ích từ việc giảm thời gian giải quyết, cắt giảm các hồ sơ giấy tờ như: giấy tờ tùy thân, giấy đăng ký kinh doanh,….

Hiện nay Cổng DVCQG cung cấp 2 phương thức để xác thực, định danh điện tử cho người dân theo cơ chế đăng nhập một lần (SSO): (1) Số điện thoại di động; (2) Số bảo hiểm xã hội, do đó với các trường hợp không phải số điện thoại chính chủ thì cần sử dụng mã số bảo hiểm xã hội để đăng ký tài khoản.

Về phương thức giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ điện tại Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thực hiện chủ trương điện tử hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao chất lượng giải quyết các yêu cầu của người dân TP. HCM, đặc biệt đối với các yêu cầu về điện, Tổng công ty Điện lực TP. HCM đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng https://cskh.evnhcmc.vn/, trên cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TP. HCM https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn.

Nhằm tiếp tục hoàn thiện, tiến đến thương mại điện tử hoàn toàn, trong đó toàn bộ các giao dịch của khách hàng phải thực hiện qua hình thức điện tử (bao gồm việc xác nhận các thoả thuận trong hợp đồng mua bán điện qua hình thức OTP thay vì ký tay như hiện nay), Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thống nhất triển khai cả nước Quy trình thí điểm về cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Theo đó, đối với các khách hàng có thiết bị đáp ứng giao dịch qua website, ứng dụng trên điện thoại, mạng xã hội (Zalo Page) hoặc các ứng dụng trên thiết bị di động khác sẽ triển khai thực hiện hoàn toàn qua các hình thức điện tử, đặc biệt việc xác nhận các giao dịch số thực hiện qua mã OTP.

                                                            H.N

(Nguồn Công ty Điện lực Bình Phú)


Số lượt người xem: 2Bản in Quay lại
Xem theo ngày: