Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Cải cách hành chínhThứ 5, Ngày 01/04/2021, 14:20

TIỆN ÍCH NGÀNH ĐIÊN: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG, THEO DÕI LỊCH GHI VÀ THU TIỀN ĐIỆN TRÊN THIẾT BỊ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

 

 

Thời gian qua, Điện lực Bình Phú đã tăng cường nhiều kênh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng trên địa bàn quận ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các giao dịch với ngành điện như: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kết nối cổng dịch vụ công quốc gia... Cách làm này không chỉ tiện ích, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn là giải pháp phòng chống dịch hiệu quả. Hiện nay, Công ty điện lực Bình Phú thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã triển khai  việc chăm sóc khách hàng; theo dõi lịch ghi và thu tiền điện trên thiết bị điện thoại di động gồm Ứng dụng APP CSKH và Trang EVNHCMC trên Zalo. Trang Thông tin điện tử quận 6 xin giới thiệu cách hướng dẫn cài đặt để người dân sử dụng:

1. Ứng dụng APP CSKH của Tổng công ty Điện lực TP.HCM. 

EVNHCMC CSKH là ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động. Ứng dụng có các chức năng như sau:

- Chủ động cung cấp thông tin về điện đến Khách hàng: thông báo mất điện, các trường hợp mất điện sự cố, hóa đơn điện tử...

- Tra cứu thông tin sử dụng điện: lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hàng tháng và tiền điện....

- Yêu cầu các dịch vụ điện: cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, điện kế, báo chỉ số...

Hướng dẫn cài đặt:

1. Vào các kho ứng dụng App Store, CH Play tương ứng với hệ điều hành của thiết bị di động;

2. Tìm kiếm với từ khóa EVNHCMC CSKH

3. Cài đặt ứng dụng

4.  Sau khi cài đặt ứng dụng, khách hàng nhập số điện thoại để kích hoạt tài khoản, sau đó vào phần cài đặt (liên kết điểm dùng điện) để nhập mã khách hàng (16 kí tự bắt đầu bằng chữ PE06000…) một lần duy nhất để có thể sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH.

 

2.     Trang EVNHCMC trên Zalo:

“Trang EVNHCM trên Zalo” khách hàng có thể theo dõi lịch ghi điện và thu tiền của khách hàng để khách hàng có thể lên kế hoạch thanh toán tiền điện đúng hạn dù ở bất cứ đâu.

Hướng dẫn cài đặt:

1. Chạy Zalo > tab Danh bạ > Official Account

2. Bấm nút "Tìm thêm official account"

3. Bấm nút tìm kiếm, gõ chữ "EVN"

4. Chọn vào EVN HCMC > nhấn nút "Gửi tin nhắn"

5. Bấm vào nút “Tra cứu”, chọn bất kì tính năng nào bạn muốn

6. Bạn sẽ được yêu cầu nhập mã khách hàng (dạng PE06000…). Việc nhập mã này chỉ thực hiện ở lần đầu tiên tham gia theo dõi “Trang EVNHCMC trên Zalo”

7. Sau đó sử dụng các chức năng khác như bình thường.

8. Nếu gặp vướng mắc, quý khách chọn “Hỗ trợ” để được giải đáp.

N.H

 


Số lượt người xem: 26Bản in Quay lại
Xem theo ngày: